VN-Index mất mốc 1.200 điểm

Áp lực chốt lời xuất hiện từ cuối buổi sáng đẩy nhiều cổ phiếu trụ rớt giá, VN-Index nhanh chóng lùi về dưới 1.200 điểm chỉ sau một phiên.

Phiên ATO mở cửa khá triển vọng cho thị trường khi hầu hết lệnh được khớp đều phủ sắc xanh. Sau đó, lực bán xuất hiện kéo chỉ số này về tham chiếu, có thời điểm giảm nhẹ, nhưng sau đó dòng tiền đổ vào giúp thị trường cân bằng hơn.

Từ khoảng 10h30, nhà đầu tư liên tục chốt lời cổ phiếu, nhất là ở rổ VN30, đẩy VN-Index giảm một mạch xuống dưới 1.200 điểm. Sắc đỏ kéo dài đến chiều. Cuối phiên, lực cầu xuất hiện giúp chỉ số đại diện sàn TP HCM cải thiện điểm số nhưng vẫn đóng cửa ở 1.197,3 điểm, giảm hơn 3,5 điểm so với phiên hôm qua.

Mốc 1.200 điểm được các bên quan sát cho là vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn của thị trường. Do đó, xác suất điều chỉnh theo tâm lý chốt lời là kịch bản đã được nhiều công ty chứng khoán lưu ý trước. Ngoài ra, rạng sáng nay, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi trở lại, thêm 25 điểm cơ bản (0,25%) và ra tín hiệu thắt chặt thêm lần nữa trong năm nay. Vì thế, diễn biến thị trường chứng khoán cũng chịu tác động.

Toàn sàn HoSE có 262 cổ phiếu giảm, cao hơn số lượng 193 cổ phiếu tăng. Riêng rổ VN30 có 17 mã giảm. Nhìn chung thị trường mất điểm do diễn biến của nhóm ngân hàng, dịch vụ tài chính và nguyên vật liệu. Ở chiều ngược lại, công nghiệp và bất động sản góp mức tăng lớn. Dòng tiền vẫn chuộng tìm đến những cổ phiếu có câu chuyện riêng. Điều này tương tự như xu hướng giao dịch ở những phiên trước đó.

Mã chứng khoán của Novaland hôm nay ghi nhận giá trị giao dịch vượt 1.250 tỷ đồng (tương đương hơn 71 triệu đơn vị), cao nhất sàn HoSE. Thị giá tăng 3,8% so với tham chiếu, đạt 17.850 đồng – vùng giá cũ hồi tháng 12/2022. Những phiên gần đây, NVL luôn được nền tảng theo dõi thị trường Investing xếp vào cổ phiếu có khối lượng giao dịch bất thường, khi có lượng khớp lệnh cao gấp 4,8 lần so với trung bình 3 tháng gần đây.

Cũng có thanh khoản nghìn tỷ, DIG sang tay gần 1.200 tỷ đồng trong hôm nay với mức tăng 2,2%. Đây là cổ phiếu có giá trị giao dịch cao thứ hai thị trường. Theo sau là DXG với hơn 770 tỷ đồng. Mã này tăng trần 6,8% lên mức 18.050 đồng một cổ phiếu.

Nhìn chung sàn HoSE, thanh khoản tăng mạnh 26% lên mức gần 22.700 tỷ đồng, cao nhất gần hai tháng. Nhà đầu tư nước ngoài có tâm lý thận trọng hơn khi giá trị giao dịch cả hai chiều đều giảm so với hôm qua. Nhóm này vẫn giữ trạng thái mua ròng khoảng 330 tỷ đồng, chủ yếu là mã VNM, VHM và HDB.

Tất Đạt

Choose your Reaction!